Cây kim ngân 20-30cm

Mã sản phẩm: AK894

Kho: Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Giá: 215.000đ/cây

Tình trạng: Số lượng hàng tối đa trong kho đang chọn: 100 cây Xem thêm sản phẩm này ở kho khác: Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội (100 cây)

Số lượng:
Đặt hàng

Bạn muốn gửi yêu cầu đặt mẫu, vui lòng đọc hướng dẫn Tại đây

Quy cách sản phẩm

Bạn cần hướng dẫn đặt hàng nhanh?

19002845

Hoặc xem hướng dẫn Tại đây

Mô tả sản phẩm

   Cây kim ngân có tên khoa học là Pachira aquatica, xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Đối với người tây phương thì họ gọi cây kim ngân là money tree có nghĩa là cây tiền, có thể chính vì lý do đó mà nó nhanh chóng phát triển và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà.

chậu cây kim ngân

   Với ý nghĩa khi gia chủ sở hữu cây kim ngân sẽ có nhiều tiền vàng, sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra kim ngân còn có các tên khác như cây thắt bím và một tác dụng nữa mà ít người biết đến chính là nó có thể đuổi muỗi.

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY KIM NGÂN

   Kim ngân có thể cao được hơn 6m, thân dẻo dai, bền chắc. Ở bên Anh và Mỹ nó được dùng để làm bột giấy để in tiền. Lá kim ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm. Một số tài liệu ghi chép thì cây nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa gồm những cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương thoang thoảng, đài hoa màu nâu nhạt hình bầu dục với 5 cánh màu xanh vàng, dài 15cm. Quả kim ngân có hình trứng, đường kính khoảng 10cm. Khi chín quả có màu nâu nhạt. Quả khô nứt dụng ra khoảng 10 – 20 hạt. Tuy nhiên có thể ở môi trường và điều kiện không phù hợp mà rất hiếm khi thấy kim ngân nở hoa.

   Cây kim ngân còn được gọi là cây thắt bím hay bím tóc vì ở giai đoạn cây con, người ta trồng chung từ 3 – 5 cây vào một chỗ rồi đan thắt như một cái bím tóc trông rất ngộ nghĩnh. Một chậu kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn làm việc, quầy thu ngân, hoặc gắn lên đó chiếc nơ trang trí, sẽ trở thành món quà sinh nhật để tặng cho người thân.

cây kim ngân văn phòng

 

Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA CÂY KIM NGÂN

   Cây giúp mang lại nhiều tiền tài, đồng thời gìn giữ tài sản chặt chẽ.

 

CÁCH CHĂM SÓC CÂY KIM NGÂN

   Kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết nóng – lạnh, có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu. Cách thức chăm sóc cây Kim ngân để trang trí nội ngoại thất tương đối đơn giản và dễ thực hiện.

Nhiệt độ

   Cây sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 40°C phát triển thích hợp ở nhiệt độ 18°C đến 26°C.
Như vậy đối với cây được trồng trong nhà hoặc trồng trong phòng lạnh cây vẫn sinh trưởng bình thường. Tuy nhiên để cây tồn tại lâu cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Ánh sáng

   Cây đặt trong nhà với ánh sáng của đèn huỳnh quang thì cây vẫn đáp ứng được với điều kiện sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, thình thoảng ta nên đưa cây ra ngoài trời dưới tán cây lớn với chu kỳ 10 ngày/lần, như vậy cây sẽ hấp thụ được ánh sáng và phát triển tốt hơn.

Nước

Cây kim ngân có thể sinh trưởng được nơi có nhiệt độ cao, do vậy lượng nước cần thiết cũng ít hơn các loại cây khác.

Những cây trong văn phòng lượng nước tưới ít hơn cây ngoài trời. Nếu cây ngoại thất thì tưới 2 lần/tuần thì cây nội thất chỉ cần tưới 1 lần/tuần. Lượng nước tưới vừa đủ để nước ngấm hết toàn bộ đất trong chậu.

Dinh dưỡng

   Kim ngân rất cần nguồn dinh dưỡng, đặc biệt là các cây trong chậu. Khi cây chưa có hoa và quả thì chúng ta dùng NPK 20-20-15 tưới lên gốc cây: Cho 100g phân hòa vào 10 lít nước, quậy đều rồi tưới vào gốc. Chu kỳ 20 ngày/lần. Cây có hoa và quả thì bón phân Kali cho cây, 100g Kali cho vào 10 lít nước tưới cho cây.

   Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh này, người ta cho cây từ trong nhà ra để nơi thoáng, mát có bóng che. Cứ mỗi tuần cho cây ra tiếp xúc với ánh nắng 1 giờ đến 2 giờ, thời điểm tốt nhất là vào lúc 7 giờ tới 9 giờ sáng, mỗi tuần một lần để lá cây hồi phục diệp lục.

Nhân giống

   Cây kim ngân có thể được nhân giống bằng hạt hoặc bằng cách giâm cành.

 

CÁCH GIỮ CÂY KIM NGÂN LUÔN ĐẸP

   Thường vị trí đặt cây kim ngân ở trong nhà, văn phòng sẽ là nơi không được thoáng gió và điều kiện ánh sáng không đủ nên cây bị xấu dần đi. Thay vì để luôn cây ở vị trí đó thì bạn nên để cây ở vị trí thoáng gió như bancol, hiên nhà, nơi cạnh cửa sổ, với tần suất giảm dần để cây đủ thời gian thích nghi với môi trường mới không được thuận lợi.