Cây lưỡi hổ

Mã sản phẩm: AK888

Kho: Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Giá: 170.000đ/cây

Tình trạng: Số lượng hàng tối đa trong kho đang chọn: 100 cây

Số lượng:
Đặt hàng

Bạn muốn gửi yêu cầu đặt mẫu, vui lòng đọc hướng dẫn Tại đây

Quy cách sản phẩm

Bạn cần hướng dẫn đặt hàng nhanh?

19002845

Hoặc xem hướng dẫn Tại đây

Mô tả sản phẩm

   Nằm trong top 10 những cây cảnh có khả năng giải độc khí tốt nhất trong nhà. Vì vậy cây lưỡi hổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với ai yêu sức khỏe. Theo một số nghiên cứu thì cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống, cây lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cây lưỡi hổ

   Không những thế, cây lưỡi hổ sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, tỉnh táo và sảng khoái khi thức dậy.

cây lưỡi hổ trang trí phòng khách

 

Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA CÂY LƯỠI HỔ 

   Theo như tìm hiểu của nhiều nền văn hóa phương Tây và phương Đông, thì cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY LƯỠI HỔ 

   Cây lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania. Cây có lá cứng, mọc thành bụi, mọc thẳng thuôn nhọn ở đầu, viền lá lượn sóng có màu vàng kéo dài từ gốc cho đến ngọn. Lá có thể dài đến 1,6m, rộng đến 8cm.

cây lưỡi hổ đẹp

   Theo nhiều nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cây lưỡi hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỹ, chống lại sự bỏ bùa. Ở Trung Quốc, Nhật Bản, lưỡi hổ có tên là Tiger Tail Orchid tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ dữ.

   Cây lưỡi hổ rất hiếm khi ra hoa nếu trồng trong nhà, nhưng hoa của nó giống hoa Huệ, nở theo cụm và có chung cuống. Hoa có màu trắng lục nhạt, hoa có 6 cánh, quả tròn.

   Cây lưỡi hổ có 2 loại: Một loại lá xanh có viền vàng bên ngoài, một loại nữa là có lá xanh hết lá mỏng và mền hơn hay người ta còn gọi là lưỡi mèo, còn thực chất lưỡi hổ chỉ có 1 loại là lá xanh và viền vàng.

 

CÁCH CHĂM SÓC CÂY LƯỠI HỔ 

   Có thể nói cây lưỡi hổ là một loài cây cảnh cực kỳ dễ chăm sóc, ít nước cũng được, nhiều nước cũng xong, ít nắng cũng được nhiều nắng thì tốt.

Đất trồng

   Loại đất trồng phù hợp để cây phát triển nhanh nhất là loại đất có nhiều độ mùn cao và thoáng khi, như đất có tỷ lệ sơ dừa cao nhưng phải diệt nấm mốc vì trong sơ dừa có khá nhiều nấm mốc.

Nước

   Cây có thể chịu được hạn tốt, tuy nhiên cách tưới nước tốt nhất là 2 lần/ tuần vào mùa hè nóng và 1 lần/tuần khi trời mát, mỗi lần bạn tưới đủ ẩm đất. Mức độ tưới nước còn tùy theo điều kiện môi trường không khí, đất nếu đất giữ ẩm tốt, khí hậu ẩm, lạnh thì cây sẽ cần ít nước hơn vào mùa hè không khí khô nóng.

Ánh sáng

   Cây có thể chịu được ánh sáng trực tiếp giữa trưa nắng, nhưng ánh sáng lúc này cũng không hề tốt nên tốt nhất có để ngoài trời thì bạn cũng nên che cho cây lúc có nắng mùa hè buổi trưa. Cây thích hợp nhất là để bán râm và vẫn có thể phát triển trong môi trường chỉ có đèn huỳnh quang.

cây lưỡi hổ trang trí phòng ngủ

 

CÁCH NHÂN GIỐNG CÂY LƯỠI HỔ

- Tách bụi cây nhân lúc thay chậu đối với cây già và có viền mầu vàng, hoặc giâm bằng những khúc lá.

- Có thể thực hiện giâm lá từ mùa xuân đến cuối mùa hè. Chọn một lá non, khỏe và có mầu đẹp. Cắt ngang sát gốc. Cắt thành từng khúc dài 5cm và để nó tự liền sẹo. Chôn các khúc lá khoảng 1/2 vào chậu có trộn hỗn hợp cát và than bùn ẩm. Đặt chậu vào nơi nhiệt độ khoảng 22 độ c và tưới rất ít.