Cây vạn niên thanh đơn gốc

Mã sản phẩm: AK890

Kho: Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Giá: 265.000đ/cây

Tình trạng: Số lượng hàng tối đa trong kho đang chọn: 100 cây

Số lượng:
Đặt hàng

Bạn muốn gửi yêu cầu đặt mẫu, vui lòng đọc hướng dẫn Tại đây

Quy cách sản phẩm

Bạn cần hướng dẫn đặt hàng nhanh?

19002845

Hoặc xem hướng dẫn Tại đây

Mô tả sản phẩm

   Cây vạn niên thanh có tên khoa học Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ từ Colombia, Brazil. Cây vạn niên thanhthuộc loại cây thân thảo, có rễ chùm ngắn, mập. Lá cây đặc biệt với màu trắng gần gân lá nổi bật trên nền xanh của lá. Lá mềm, xanh quanh năm, khi bẹ lá rụng để lại một vòng xung quanh thân cây.

cây vạn niên thanh đẹp

   Cây sống lâu năm thân khá cúng và xuất hiện nhiều vòng. Cây trồng văn phòng thường có chiều cao từ 40-100 cm. Cây để bàn có chiều cao khoảng 15-35 cm. Hoa vạn niên thanh mọc đơn có màu trắng và thường xuất hiện khi thời tiết mát mẻ.

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY VẠN NIÊN THANH

   Cây vạn niên thanh có lá rất bắt mắt với màu trắng gần thân lá nổi bật trên nền xanh của lá, lá mềm xanh quanh năm, cây có rễ chùm nên rất dễ sống và phát triển, thân cây sống lâu năm cứng và có vòng xung quanh mỗi vòng là một bẹ lá đã rụng, cây có hoa màu trắng nhưng thường ít thấy vì trong điều kiện mát ít khi cây ra hoa.

trồng cây cây vạn niên thanh

 

Tác dụng của cây vạn niên thanh

- Dùng làm cây trang trí nhà cửa, văn phòng, bàn làm việc,... Cây tạo nên một không gian xanh, một môi trường sống xanh. Cây thích hợp để bàn, trang trí ban công, hành lang, cầu thang, tường nhà,...

- Cây giúp lọc không khí và khử độc: đây không chỉ là một loại cây cảnh mà chúng được xem như là một cỗ máy lọc không khí an toàn, hiệu quả cao. Cây còn có khả năng hấp thụ khí độc trong môi trường, bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính điện thoại,... 

- Cây vạn niên thanh đã được nhiều nghiên cứu khoa học công nhận về khả năng kiểm soát sự lây lan và phát triển của các tế bào ung thư. 

- Là cây thuốc dễ tìm: Cây vạn niên thanh thường được sử dụng trong các bài thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu, cầm máu và chữa bệnh bạch cầu.

 

Ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh

   Cây vạn niên thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Không chỉ đem lại nhiều tác dụng hữu ích cây còn mang lại một ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Trồng Cây vạn niên thanh giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Sở hữu một chậu Vạn Niên Thanh còn giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc.

   Đây là loại cây yêu thích được gởi tặng trong những dịp lễ lớn như mừng tân gia, khai trương, khánh thành, năm mới,... như một lời cầu chúc may mắn.

   Cây vạn niên thanh đặt trong phòng làm việc vừa lọc không khí, lại hóa giải các luồng sát khí, đặc biệt là kích hoạt, thúc đẩy sao Tứ lục chủ về thi cử sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và cát tường.

 

CÁCH CHĂM SÓC CÂY VẠN NIÊN THANH

   Thuộc loại cây cảnh trong nhà và cây cảnh văn phòng, nên cây vạn niên thanh rất dễ chăm sóc có thể sống tốt ở điều kiện mát ít ánh nắng. Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà ngày tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu.

Nước

   Cây có khả năng tích nước ở thân lá, nên vấn đề về nước cũng không quá quan trọng với cây vạn niên thanh nhất là để trong nhà và văn phòng thì khả năng mất nước cũng không quá nhiều. Tốt nhất là bạn có thể tưới nước 2 lần/ tuần mỗi lần đủ ẩm 1/2 đất, nếu bận công tác hay đi xa thì để cây nơi mát ít bị mất nước thì cả tháng cũng không cần tưới nước cây vẫn có thể sống.

Ánh sáng

   Nên để cây ở nơi ánh sáng có thể chiếu tới vào buổi sáng, chiều tối như vậy màu lá sẽ đậm nhìn sẽ đẹp hơn, tránh ánh nắng gắt mùa hè buổi trưa sẽ khiến cây bị cháy lá.

Đất

   Cây có rễ rất khỏe và phát triển nhanh có thể sống được ở đất thịt rắn chắc, nhưng tốt nhất là nên chọn loại đất mùn có nhiều dưỡng chất lại mềm như vậy bộ rễ của cây sẽ phát triển nhanh giúp cây luôn khỏe mạnh, có thể mua đất trồng ở tiệm hoặc lấy đất thịt trộn với tro, chấu, sơ dừa để tạo mùn và độ thoáng khí cho đất.