Cây ngọc bích 16cm

Mã sản phẩm: AK891

Kho: Yên Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Giá: 93.000đ/cây

Tình trạng: Số lượng hàng tối đa trong kho đang chọn: 100 cây

Số lượng:
Đặt hàng

Bạn muốn gửi yêu cầu đặt mẫu, vui lòng đọc hướng dẫn Tại đây

Quy cách sản phẩm

Bạn cần hướng dẫn đặt hàng nhanh?

19002845

Hoặc xem hướng dẫn Tại đây

Mô tả sản phẩm

   Cây ngọc bích (tên khoa học: Crassula ovata) hay còn có tên gọi khác là cây thường xanh, cây thạch bích, sen đá thạch bích, sen đá ngọc bích, có xuất xứ nguồn gốc từ châu Á.

cây ngọc bích

   Cây ngọc bích có cấu tạo và đặc điểm gần giống với sen đá ống điếu. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của cây ngọc bích (hay còn gọi là sen đá ngọc bích) là thay vì có những chiếc lá hình trụ như ống điếu thì loài cây này có những chiếc lá bản dẹt tựa như những viên bích ngọc. Khi còn nhỏ loài cây này có hình dáng rất dễ thương, tuy nhiên sau một thời gian chăm sóc, cây còn có thể tạo dáng bon sai rất đẹp.

cay ngoc bich dep

   Cây ngọc bích là cây thuộc loại họ bỏng, cây xanh tốt quanh năm, lá có màu xanh, nhẵn, bóng, hình dạng giống cánh bướm, viền lá có màu tím, cây thường ra hoa vào mùa xuân hoặc cuối đông. 

 

Lợi ích và ý nghĩa phong thủy của cây ngọc bích

   Cây ngọc bích dùng để tặng cho nhau, trao gửi những yêu thương và đồng thời cũng làm cho mối quan hệ của mọi người trở nên bền vững…

   Trong phong thủy cành lá của ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc và phúc lộc, cây ra hoa càng nhiều thì tài lộc thịnh vượng càng thăng tiến. Người ta tin rằng khi ai đó sở hữu một chậu cây ngọc bích trong nhà sẽ có tác dụng chiêu tài vô cùng tốt.

cây ngọc bích trồng trong nhà

   Trong ngũ hành, ngọc bích là cây thuộc hành Mộc do đó nó phù hợp với những người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa. Để tăng tài lộc và vận khí, tăng may mắn và sức khỏe cho chủ nhân, bạn nên bày trí chậu cây ngọc bích tại hướng Đông Nam của căn phòng hoặc ngôi nhà.

 

Cách chăm sóc của cây ngọc bích

- Cây ngọc bích là loài cây ưa ẩm, tuy nhiên nó không chịu được úng. Nếu tưới quá nhiều nước có thể làm chết cây. Bởi thế chỉ cần tưới lượng nước vừa đủ để giữ ẩm cho đất là cây có thể phát triển tốt. 

- Cây ngọc bích có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ nên nó ưa sống ở nơi có nhiều ánh sáng. Điều đặc biệt ở loài cây này là cường độ ánh sáng là nhân tố quyết định màu sắc đậm nhạt của lá cây. Do là loài cây ưa sáng nên bạn cần đặt cây ở vị trí đủ ánh sáng để cây quang hợp tốt hơn. Nếu là bày trí trong văn phòng hay trong nhà thì nên cho ngọc bích tắm nắng sớm thường xuyên.

cây ngọc bích đẹp

- Chọn đất tươi xốp pha trộn tỉ lệ 1:1 với trấu, trộn thêm ít phân hữu cơ để tạo thành hỗn hợp đất trồng cây